ไฟนอลไฟลุก! ทำถึง ‘MISS TRANS THAILAND 2024 Presented by Masterpiece Hospital’

สาวทรานส์ จ.ลพบุรี สวยสมมง ชูเวทีสาวข้ามเพศไทยสู่ต้นแบบมาตรฐานสากล

​ในที่สุดการเดินทางของเวทีประกวดสาวทรานส์ระดับชั้นนำของประเทศไทย อย่าง “Miss Trans Thailand 2024 Presented by Masterpiece Hospital” จัดโดย ‘หมอนก-แพทย์หญิง อัญชลี ชีวาจร’ ในฐานะ CEO ผู้ถือลิขสิทธิ์ MISS TRANS THAILAND ซึ่งได้รับการสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการจาก บริษัท มาสเตอร์สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช โดย CEO ดาว - ลภัสรดา เลิศภานุโรจ ในค่ำวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2567 ณ MCC Hall The Mall Lifestore Bangkapi ท่ามกลางแขกคนสำคัญจากหลากหลายวงการ

​บรรยากาศภายในงานต้องบอกว่าอลังการงานสร้าง ทั้ง “จัดเต็ม จัดหนัก จัดแน่น” เพื่อให้สมกับเป็นเวทีประกวดสาวทรานส์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย มีเหล่านางงาม ดารา เซเลบริตี อินฟลูเอนเซอร์ และกองทัพสื่อมวลชน ตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง

งานนี้ “พี่ดาว มาสเตอร์พีช” ถือโอกาสควงคู่ชีวิต “พี่จุ๋ม - จิญรัช ภัทรวรนิชท์” ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท ไลท์ซอร์ส จำกัด และเจ้าของธุรกิจ JIYA แบรนด์สกินแคร์ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง พร้อมตอกย้ำความหวานชื่นหลังจัดพิธีมงคลสมรสไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยทั้งคู่ขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงแสดงความยินดีกับการผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม โดยไทยเราเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศที่ 3 ในเอเชีย ถัดจากไต้หวัน และเนปาล

บรรยากาศการประกวด เริ่มต้นจากความภาคภูมิใจในความเป็นสาวทรานส์จากทั่วประเทศ บนเวทียิ่งใหญ่อลังการ โดยการเปิดตัวสาวทรานส์ตัวแทนจาก 53 จังหวัด ที่ฟาดฟันความงามแบบสวยสมมง ชนิดไม่มีใครยอมใคร จากนั้นเวทีได้ลุกเป็นไฟโชติช่วง เมื่อสาวทรานส์ตัวแทนทุกจังหวัดขึ้นมาโชว์ความสะพรึงแบบจึ้งและจิกตาแตกในรอบชุดว่ายน้ำ “Swimming Suit Competition” ซึ่งเป็นชุดที่สาวทรานส์ได้รังสรรค์กันขึ้นมาเองอย่างสุดฝีมือในคอนเซ็ปต์ “The Glamourous and Shine’ ในวันประกวดรอบ Trans Swimsuit ก่อนหน้า

มาถึงช่วงนาทีระทึกใจ วินาทีลุ้นระทึกอีกครั้งกับการเริ่มประกาศผลรางวัลจากรองชนะเลิศทั้ง 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย
​รองชนะเลิศอันดับ 1 คนแรก ได้แก่ ซีเกมส์ - มินท์ธิตา อ่อนดำ จ.สุพรรณบุรี
รองชนะเลิศอันดับ 1 คนที่สอง ได้แก่ เนม - สุชาภัสร์ คำตั๋น จ.เชียงใหม่
รองชนะเลิศอันดับ 1 คนที่สาม ได้แก่ นานา - ศศิญารินทร์ จันทรัตน์ จ.สงขลา
รองชนะเลิศอันดับ 1 คนที่สี่ ได้แก่ ละออ - เนตรนภา จิตไทสง จ.ชลบุรี

ถึงเวลาประกาศผลรางวัลใหญ่กับสาวทรานส์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สปอย - วชิรญาณ์ ขัติยวงค์ จ.ลพบุรี เป็นผู้คว้ามงกุฏเพชรเกียรติยศ จาก God Diamonds มูลค่า 250,000 บาท พร้อมสายสะพายประจำตำแหน่ง, เข็มกลัดเพชรแท้ By วรวิทย์ไดมอนแอนท์จิวเวอรี่ มูลค่า 50,000 บาท, ช่อดอกไม้จากมาลัยสยาม รางวัลเงินสดมูลค่า 200,000 บาท, รางวัล Gift Voucher มูลค่า 500,000 บาท จาก Masterpiece Hospital, ทุนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มูลค่า 2 ล้านบาท และ ค่ารักษาพยาบาล 100,000 บาทต่อครั้ง จากไทยประกันชีวิต และ Gift Voucher ผลิตภัณฑ์ Pherone มูลค่า 20,000 บาท

ทั้งนี้คณะ ‘Miss Trans Thailand 2024 Presented by Masterpiece Hospital’ จะพร้อมใจกันปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งตลอดระยะเวลา 1 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Reflection” ภาพสะท้อนของสาวทรานส์ยุค 2024 ที่ไม่ใช่แค่เพศ แต่เป็นการทำประโยชน์เพื่อสังคมในทุกมิติ และการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน Soft Power ไทย ร่วมเป็นกำลังใจให้กับพวกเธอในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ให้บรรลุเป้าหมาย