CEO บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ จัดเต็มแนวคิด Next Gen ขับเคลื่อนธุรกิจยุคใหม่ ผ่านแบรนด์ รพ.มาสเตอร์พีช

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2567 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ ภายในงาน Investment-forum 2024 เจาะขุมทรัพย์ลงทุน ยุคโลกเดือด จัดโดย กรุงเทพธุรกิจ ในเครือเนชั่น มีการบรรยายพิเศษหัวข้อ: ผ่าแนวคิด Next Gen ขับเคลื่อนธุรกิจยุคใหม่ โดย คุณดาว-ลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับเชิญขึ้นเวทีร่วมแบ่งปันภาพรวมธุรกิจและกลยุทธ์ที่ทำให้ MASTER เป็น Next Gen ที่สร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ และกลุ่มแบรนด์ ทั้งยังมีส่วนขับเคลื่่อนอุตสาหกรรมฯ โดยมีผู้ร่วมงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความสนใจ และร่วมงานหมุนเวียนนับพัน

• Be a better You

“มาสเตอร์ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ มา 1 ปีกว่า โดยการเริ่มธุรกิจ จะต้องรู้ความเสี่ยงของธุรกิจนั้น เพราะในวงการศัลยกรรมฯ ถ้ารอบตัวมีคนที่อยากจะเสริมสวยทำความงาม หรือทำมากกว่ากลุ่มฉีด (โบทอกซ์ ฟิลเลอร์) โดย รพ.มาสเตอร์พีช เป็นบริการลงมีด เรื่องของแพทย์ถือเป็นความเสี่ยงมากที่สุด ก็จะเข้าใจธรรมชาติของอุตสาหกรรมดี”

ดังนั้น แพทย์ทุกคนของ รพ.มาสเตอร์พีช จะมีสัญญาระยะยาวขั้นต่ำ 10 ปี เป็นกลยุทธ์ท่าไม้ตาย ที่ทำให้แกร่ง เราอาจไปคลินิกความงาม จะมีแบบเฉพาะทาง แต่ถ้ามาที่ MASTER ตั้งแต่หัวจรดเท้า ใช้แนวคิด Be a Better You สวยในแบบของคุณ ไม่ได้ Copy ออกมาเป็นแบบโมเดล และสามารถพบแพทย์ได้ทุกวัน นี่คือกลยุทธ์แรกตั้งแต่ตั้งธุรกิจที่มีแพทย์เพียง 1 ท่าน จนปัจจุบันเฉพาะ MASTER เรามีแพทย์ 47 คน และทั้งเครือมีแพทย์ 142 คน

CEO บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ จัดเต็มแนวคิด Next Gen ขับเคลื่อนธุรกิจยุคใหม่ ผ่านแบรนด์ รพ.มาสเตอร์พีช

• เป้าหมายที่จะไปของ MASTER

“อุตสาหกรรมความงามในไทย ปี 2023 มีมูลค่าถึง 64,000 ล้านบาท แต่จุดที่น่าสนใจ คือมีอีก 24% ที่ไม่เคยทำความงามเลย ยังเห็นโอกาสในนั้น และธุรกิจศัลยกรรมมีรายได้จากการกลับมาทำศัลยกรรมในตำแหน่งใหม่ โดยของ MASTER อยู่ที่ประมาณ 15% และมีการเติบโตในกลุ่มลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นทุกปี ในปี 2024 มีรายได้จากกลุ่ม 24% นี้ ซึ่งความงามบนใบหน้าจะเป็นหัตถการแรกๆ ที่คนเลือกทำศัลยกรรม เช่น จมูก ยกคิ้ว ดึงหน้า เป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับบุคคล

“ทั้งนี้ 98% ลูกค้ามาจากช่องทางโซเชียลทั้งหมด ทำให้ 1 ปีหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์มีหลายธุรกิจเข้ามาร่วมด้วย เพราะเห็นถึงจุดแข็งเรื่องมาร์เก็ตติ้ง การยิงแอด ช่องทางเฟซบุ๊ก Tiktok โดย The Largest Plastic Surgery & Aesthetics Business เป็นเป้าหมายที่ MASTER จะขับเคลื่อนไป”

• อัตราการเติบโตก้าวกระโดด

MASTER ไม่มี Work Life Balance แต่เรา Work Life Integration สามารถทำงานติดต่อ 24 ชั่วโมง 7 วัน แต่เมื่อจะหยุดพัก จะไม่รู้สึกผิด เพราะทำอย่างเต็มที่ ส่งผลให้อัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด CAGR ตั้งแต่ปี 2020-2023 ส่วนของรายได้อยู่ที่ 33.55% ส่วนกำไรอยู่ที่ 35.15% โดย Top 5 หัตถการใน MASTER ได้แก่ Open Rhinoplasty สัดส่วนรายได้ 19.20%, Brow & Facelift 14.75%, Breast 8.30%, Liposuction 7.14% และ Facial Contouring 7.10%

“หากจะถอดการบริหารคนและงานโดยยึด 3 ปรัชญาของมาสเตอร์ แบ่งเป็น MTP ประกอบด้วย 1. Move Fast เชื่อว่าทุกคนพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง 2.Trust and Teamwork เมื่อคนใดเริ่มอ่อนกำลัง อีกคนจะต้องสามารถทดแทนได้ทันที และ 3. Passion For Excellent ทุกคนเป็นเหมือนมดงาน สามารถช่วยระดมทำงานได้ และมีวินัย

“โดยจากนี้ สร้าง MASTER Universe ร่วมกับพาร์ตเนอร์ ปัจจุบันมี 15 พาร์ตเนอร์ เป็น MASTER Universe มีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน ใน 3 รูปแบบ คือ Cross Border, Cross Selling และ Cross Synergy” MASTER Universe ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโต และเพิ่มความร่วมมือแบบพาร์ตเนอร์อย่างต่อเนื่อง”

CEO บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ จัดเต็มแนวคิด Next Gen ขับเคลื่อนธุรกิจยุคใหม่ ผ่านแบรนด์ รพ.มาสเตอร์พีช