MASTER จัด Workshop หลักสูตร MBTI แก่นักลงทุน


บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ผู้ประกอบกิจการโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital ผู้นำอุตสาหกรรมด้านความงามของประเทศไทยและเอเชีย ให้การต้อนรับคณะนักลงทุนในงาน “MASTER Workshop MBTI for Investors” เปิดหลักสูตรดัชนีวัดรูปแบบบุคลิกภาพ MBTI สำหรับนักลงทุน ณ ห้อง Stadium โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ถนนสุโขทัย กรุงเทพฯ






โดยมี คุณหมอชาย-นพ.จักรินทร์ สราญฤทธิชัย หัวหน้าฝ่ายสื่อสารธุรกิจ MASTER พร้อมด้วย คุณพง-ศิริพงษ์ สุตะรัตน์ โค้ชองค์กร MASTER และคุณมุก- ศรัญญา มะวงศ์ ผู้ช่วยโค้ชองค์กร MASTER กล่าวต้อนรับคณะนักลงทุนทั้งรอบเช้าและรอบบ่าย


พร้อมเรียนเชิญ คุณดาว-ลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER ขึ้นกล่าวเปิด Workshop MBTI (Myers-Briggs Type Indicator) อย่างเป็นทางการ พร้อมบอกเล่าประสบการณ์การนำ MBTI มาใช้บริหารงานแบบเป็นกันเอง


เริ่มการ Workshop จากคุณพง โค้ชองค์กร และคุณหมอชาย ด้วยการให้นักลงทุนแนะนำตัวเองและบอกความคาดหวังที่จะได้รับจากการร่วม Workshop ครั้งนี้ โดยเริ่มคลาสด้วยการเชื่อมโยง MBTI กับ ภาพถ่ายนักลงทุนและผู้มีชื่อเสียงระดับโลก พร้อมอธิบายหลักสูตร MBTI คือ เครื่องมือทางบุคลิกภาพที่ช่วยบ่งชี้ลักษณะบุคลิกภาพ จุดแข็ง รวมทั้งกระบวนการทางด้านจิตใจ (mental process) ที่แต่ละคนถนัด เช่น การตัดสินใจ การรับรู้ข้อมูล ซึ่งความถนัดของกระบวนการทางด้านจิตใจนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 4 ด้าน ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นลักษณะของบุคลิกภาพที่แตกต่างกันออกไปเป็นบุคลิกภาพทั้ง 16 แบบ




































โดยแสดงออกเป็นตัวอักษร 4 ตัว (ISTJ, ISTP, ISFJ, ISFP, INFJ, INFP, INTJ, INTP, ESTP, ESTJ, ESFP, ESFJ, ENFP, ENFJ, ENTP, ENTJ) ตัวอักษรทั้ง 4 ตัวเหล่านี้จะแสดงถึงวิธีการที่แต่ละคนถนัดในการรับข้อมูล การตัดสินใจ ทิศทางของความสนใจ และวิธีการรับมือกับโลกภายนอก ซึ่งความถนัดในกระบวนการทางด้านจิตใจที่แตกต่างกันเหล่านี้จะส่งผลให้แต่ละคนให้ความสำคัญกับเรื่องแตกต่างกัน มีวิธีการตอบสนองต่อสิ่งต่างๆ แตกต่างกัน และมีการแสดงออกแตกต่างกัน




















โดย MBTI: 16 Personality types จะทำให้นักลงทุนทำความเข้าใจความถนัดและตัวอักษรเหล่านี้ เพื่อค้นหาบุคลิกภาพของตัวเอง และทำให้สามารถเกิดการพัฒนาตัวเองในด้านที่ตนเองไม่ค่อยถนัด และเข้าใจความแตกต่างของคนในความถนัดแต่ละแบบได้อย่างถูกต้องตามหลักจิตวิทยา รู้จักจุดอ่อน จุดแข็งที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้








ต่อจากนั้นเมื่อนักลงทุนได้รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน ในช่วงท้ายโค้ชองค์กรได้ชวนให้นักลงทุนประเมินตัวเองว่าจัดอยู่ใน MBTI types ใด และให้แบ่งกลุ่มร่วมกับผู้มีรูปแบบบุคลิกภาพตรงกับตนเอง เพื่อแลกเปลี่ยนวิธีการพัฒนาทักษะระหว่างกัน




หลังจบหลักสูตร MBTI ทั้งคุณพง คุณหมอชาย คุณมุก และคณะนักลงทุน นำโดย คุณมี่-ทิวา ชินธาดาพงศ์ นักลงทุนหุ้นคุณค่า ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งในนาม MASTER ขอขอบคุณคณะนักลงทุนที่เข้าร่วม Workshop ในครั้งนี้ด้วยความตั้งใจ พร้อมให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำกิจกรรมตามที่หลักสูตรกำหนดด้วยความสนใจอย่างสนุกสนาน โดยหวังว่าเครื่องมือ MBTI จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพตัวบุคคลและขยายวงกว้างสู่วงการด้านการลงทุนต่อไป

แชร์เลย: